Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

du lịch Cát Bà 2016

du lịch Cát Bà hè 2016

Nơi lưu giữ nhiều “vẻ đẹp tiềm ẩn”, địa chỉ đang được đệ trình lên UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, đó là quần đảo Cát Bà, nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng chừng 50km về phía Đông và nằm liền kề Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

du lịch Cát Bà hè 2016

Mỗi năm đảo ngọc du lịch Cát Bà đón cả triệu lượt khách thăm. Nhưng nếu được hỏi về lộ trình, hẳn không ít người chỉ kể được một vài địa danh: Vịnh lan Hạ, các động Thiên Long, Trung Trang, Hoa Cương hay hang Luồn, bãi Cát Cò, Cát Tiên, đảo khỉ… đã quá thân quen. Cũng bởi ghé Cát Bà “cưỡi ngựa xem hoa” trong thời gian ngắn, nên đa phần du khách chỉ biết đến vài ba tiếng đồng hồ chạy tàu thăm đảo, chưa được thưởng thức những sản phẩm du lịch “cây nhà lá vườn” độc đáo khác.
biển cát bà
Biển Cát Bà lúc bình minh lên
Muốn có cảm giác thực sự hòa đồng với thiên nhiên giữa mây trời, sóng nước và những truyền thuyết của đại dương như trong thơ văn thì ta phải tới bờ biển Cát Bà. Có lẽ bãi biển Cát Bà đẹp nhất vào những buổi bình minh. Trời còn sớm, se se lạnh, gió thoảng khẽ lay động hàng phi lao đẻ lộ những giọt sương đêm còn đọng lên kẽ lá. Phía trước mắt ta là cả một vùng trời nước mênh mông. Sau những trận mưa, chân trời, ngấn bể sạch như một tấm kính lau hết mây hết bụi. Phóng tầm mắt ra xa, mặt biển mang trọn một màu lam biếc. Tiếng sóng biển rì rào như bài ca bất tận ca ngợi sự xinh đẹp, giàu có của thế giới đại dương. Những con sóng bạc đầu gối nhau đùa giỡn tạo nên những âm thanh, những khúc hát du dương. Mặt trời như một quả cầu lửa vĩ đại từ từ đội biển nhú dần lên. Đến lúc mặt trời thoát ra khỏi chân trời thì cũng là lúc nó nở một nụ cười rạng rỡ, tươi tắn, chào đón một ngày mới. Những tia nắng vàng được ban phát đi khắp nơi nơi. Nó tan chảy trên bờ cát trắng tô hồng những khuôn mặt rạng ngời.
Bình minh Cát Bà
Mặt trời mọc trên biển Cát Bà
mặt trời mọc trên biển Cát Bà
Nắng vỡ òa trong gió nâng cả bầu trời lên cao. Nắng nhảy nhót trên sóng nước hòa cùng bài ca bất tận của thiên nhiên. Bãi cát sau một đêm uống sương bây giờ trở nên ướt át màu nâu sẫm. Phải chăng vì lưu luyến những người con yêu dấu của quê hương, cát đã lưu giữ, in hình những đôi bàn chân trần của ai đó đã qua. Những hạt cát ngái ngủ bị sóng đánh thức nó giật mình chuyển động nhẹ rồi vươn vai thức dậy. Những hạt cát nhỏ li ti vàng óng như kim sa được xây thành một lâu đài lung linh, lộng lẫy. Vừng đông đã thực sự hiện ra rực rỡ giữa màu mây trắng, chiếu ánh sáng kì diệu xuống vạn vật thì mặt biển lóe sáng một màu trắng bạc. Ánh sáng ấy phủ lên mặt biển, lan tỏa rất đẹp. Màu xanh của trời, màu xanh của nước hòa lẫn với màu sắc của mặt trời tạo nên một màu sắc kì ảo trên biển. Cảnh biển lúc này chẳng khác bức tranh thiên nhiên tuyệt mĩ !
ngắm biển Cát Bà
Ngắm biển đảo Cát Bà
Ngắm biển đảo Cát Bà
Trong ánh sáng dịu dàng đầu buổi bình minh, những tiếng nói, tiếng cười vang rộn cả bãi biển xôn xao bàn luận về chuyện bác chài đánh cá về những con thuyền ra khơi. Ngoài xa, sóng trở nên phẳng lặng nằm im. Phải chăng nó cũng đang chạnh lòng buồn bã vì không được đùa giỡn với đám trẻ nhỏ. Hiểu được điều đó những con sóng sau khi đã rút ra xa thì nhường chỗ cho những làn sóng khác lan vào bờ để một lần nữa ca lên bản nhạc muôn thuở của biển khơi. Đoàn thuyền đánh cá rẽ màn sương bạc ra khơi. Bỗng tháp thoáng những con thuyền giữa muôn ngàn sóng nước làm náo nức, xôn xao cả mặt biển. Những cánh buồm vút cao thon thả nhìn xa chẳng khác gì những con chim cổ trắng đang rướn cao như muốn cất tiếng hót.
vẻ đẹp kiêu kỳ của biển đảo Cát Bà
Vẻ đẹp kiêu kỳ của biển đảo Cát Bà
Khó để ta có thể tìm được nơi nào tuyệt vời hơn thế, Cát Bà thực sự là địa điểm lý tưởng để du khách ghé thăm trong dịp hè. Đến đây, cảnh biển sẽ in sâu vào tâm trí du khách một vẻ đẹp của biển – vẻ đẹp kiêu kỳ, muôn màu do mây, trời, ánh sáng tạo nên thật hiền hòa. Bên cạnh đó là nhiều nhà hàng ẩm thực, khu vui chơi, bãi tắm xanh sạch sẽ làm nức lòng du khách khi dừng chân tại nơi đây.
Hãy cùng Du lịch Nam Việt  khám phá Cát Bà  với  Tour  Hà Nội – Cát Bà để đắm mình vào biển trời nơi đây; trải nghiệm chuyến đi trọn vẹn nhất với dịch vụ chất lượng cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.
=> Xem thêm: Tour du lịch Cát Bà

1 nhận xét:

  1. Tour Cát Bà vietnamtravelco cho các bạn những trải nghiệm tốt nhất về địa điểm du lịch rất nổi tiếng này tại Hải Phòng

    Trả lờiXóa

ADD

MISS CAM IN NAMVIET TRAVEL